Đánh giá Apple Watch: Điểm nổi bật và có nên mua Apple Watch hay không?

Ngay tại thời điểm ra mắt vào tháng 4/2015. Giá bán của Apple Watch được liệt kê vào mức giá khủng cho một sản phẩm đồng hồ thông minh được mong chờ nhất thế giới. Vì lẽ đó cho nên không có nhiều người sẵn sàng chi ra một số tiền chỉ để sở hữu một chiếc đồng hồ đeo chơi. Mà mức giá của nó còn cao gấp nhiều lần nếu đem so sánh với một chiếc điện thoại thông minh thuộc hàng cao cấp. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều dòng smartwatch với mức giá khủng. Và nhờ vào việc giá của Apple Watch theo đường xách tay được giảm đi đáng kể. Nhờ đó mà yếu tố hiệu năng trên giá thành của đồng hồ Apple Watch cũng được tăng lên.

Đánh giá chung Apple Watch – Smartwatch tốt nhất cho iPhone

Với tôn chỉ đồng bộ của Apple. Không có lý do gì mà Apple Watch lại không phải là smartwatch tốt nhất cho iPhone. Kết nối dễ dàng, giúp người dùng kiểm soát toàn bộ mọi thứ với một thiết bị duy nhất.

Apple Watch có mặt trên thị trường với 3 phiên bản chính. Được phân loại dựa vào mức giá từ thấp cho đến cao. Mức giá thấp nhất thuộc về phiên bản Apple Watch Sport, kế đến Apple Watch tiêu chuẩn và mức giá cao nhất thuộc về phiên bản Apple Watch Edition. Với mỗi một phiên bản, đều có 2 kích cỡ mặt đồng hồ là 38mm/42mm (với Apple Watch Series 3 trở xuống) và 40mm/44mm (với Apple Watch Series 4Apple Watch Series 5). Nếu bạn muốn sở hữu Apple Watch với mức giá thấp, có thể tìm mua Apple Watch cũ thay vì mua mới.

Khám phá bên trong hộp đựng Apple Watch

Cách đóng gói đồng hồ Apple Watch thuộc các phiên bản khác nhau, được Apple Watch thực hiện theo các cách khác nhau. Nếu thuộc phiên bản Sport thì sẽ được đóng ở trong một cái hộp dài có hình chữ nhật, còn AW tiêu chuẩn thì lại dùng đến một chiếc hộp có hình vuông.

Bên trong của một chiếc hộp đựng Apple Watch Sport bao gồm các phụ kiện đi kèm sau đây:

  • 1 đồng hồ Apple Watch.
  • 2 dây đeo đồng hồ Apple Watch. Trong đó một bộ dây đã được lắp sẵn ở trên đồng hồ Apple Watch, còn dây còn lại được đục lỗ sát hơn nhằm phù hợp với những người sở hữu cổ tay nhỏ.
  • 1 sạc đồng hồ Apple Watch không dây với cáp dính liền.
  • 1 cuốn sách hướng dẫn.

Đánh giá dây đeo đồng hồ Apple Watch

Đánh giá về dây đeo đi kèm của Apple Watch
Đánh giá về dây đeo đi kèm của Apple Watch

Đối với đồng hồ Apple Watch Sport sử dụng dây đeo được làm bằng chất liệu cao su tổng hợp. Nhờ đó mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng. Nhất là khi đi mưa không gây nên cảm giác rít tay. Cơ chế khóa của dây đeo được người dùng đánh giá cao, bởi rất gọn gàng khi không sử dụng đến một đầu khóa bằng chất liệu kim loại. Khi khóa dây thì chỉ cần luồn cả hai dây lại với nhau, rồi sau đó bóp chặt bằng nút là được. Bên cạnh đó, khi không dùng đồng hồ và muốn tháo ra cũng rất dễ dàng. Dùng một ngón tay luồn vào chỗ đang khóa, tách mạnh một cái thế là hai dây đeo sẽ bị tách rời nhau.

Dây đeo cao su Apple Watch cho người đeo sự thoải mái nhất có thể
Dây đeo cao su Sport Band Apple Watch cho người đeo sự thoải mái nhất có thể

Độ bền của dây đeo không được đánh giá cao. Một số người dùng than phiền rằng, dây đeo đồng hồ dùng được một thời gian lại xuất hiện các vết đốm, nhìn qua thì giống vết bẩn tuy nhiên lại không thể chùi đi được. Không những thế, chỉ cần chùi mạnh một chút thì lại thấy hiện lên những cái hạt có màu trắng. Trong trường hợp bạn chỉ dùng được duy nhất loại dây này, hãy chọn cho mình một màu dây khác ngoại trừ màu đen, như vậy khi dùng sẽ thấy đỡ bị bẩn hơn.

Việc dùng dây đồng hồ này mang đến cho người dùng sự tiện dụng, bởi việc tháo lắp dây hay thay thế vào đó dây mới cũng được thực hiện hết sức dễ dàng. Bạn chỉ cần để ý một chút sẽ thấy rằng ở phía dưới của mặt đồng hồ ở mỗi bên luôn có một cái nút bấm. Dùng cái nút bấm này bạn có thể tháo lỏng dây đồng hồ ra. Trong trường hợp bạn muốn thay thế bằng dây đeo da Modern Buckle hay dây đeo da Leather Loop cho Apple Watch. Thì phải đầu tư thêm một bộ lug rời giống hệt như thiết kế của Apple rồi sau đó bạn thay dây vào.

Mặt và vỏ đồng hồ

Mặt đồng hồ sử dụng chất liệu kính cường lực Ion-X. Theo thông tin từ Apple, thì đây là chất liệu sử dụng cho các cửa sổ ở trên các tàu con thoi cũng như tàu lửa siêu tốc. Không chỉ mỏng và nhẹ mà độ bền được đánh giá là cao hơn hẳn 5 lần so với các loại kính thông thường.

Tấm kính này sử dụng trên mặt đồng hồ được bo tròn nhẹ ở phía phần mép ngoài và được bẻ cong xuống phía bên dưới của vỏ đồng hồ. Nhìn giống hệt giống như là cách làm màn hình của dòng điện thoại iPhone. Chính điều này góp phần làm cho mặt đồng hồ nhìn từ bên ngoài rất đẹp và bóng bẩy.

Theo đánh giá, mặt đồng hồ với kích thước 42mm/44mm giúp người dùng có được trải nghiệm cực kỳ tốt. Nhất là nếu đem so sánh với bản có kích thước 38mm/40mm. Với những người mà ngón tay hơi to một xíu. Nếu dùng bản có kích thước 38mm/40mm sẽ cảm thấy không được thoải mái lắm khi nhấn vào màn hình.

Mặt sau Apple Watch được trang bị cụm cảm ứng theo dõi sức khỏe và đo nhịp tim
Mặt sau Apple Watch được trang bị cụm cảm ứng theo dõi sức khỏe và đo nhịp tim

Phía mặt dưới của đồng hồ Apple Watch được trang bị cụm cảm ứng với mục đích sử dụng là đo nhịp tim. Đồng thời đây cũng là nơi dùng để đặt sạc không dây.

Sạc không dây Apple Watch

Sạc không dây của đồng hồ Apple Watch được trang bị 1 cục sạc 5W cùng với một sợi dây cáp dài cỡ 2 mét có thiết kế gắn liền với cục sạc. Ở phần đầu của sợi dây cáp được trang bị 1 cái đế làm bằng nam châm có dạng hình tròn. Nếu chúng ta để đế này ở gần đồng hồ Apple Watch thì nó sẽ tự động được hút vào nhằm thực hiện việc sạc. Vì nam châm này sở hữu lực hút vô cùng mạnh, cho nên bạn không cần phải lo lắng rằng chiếc Apple Watch có thể bị rơi ra trong suốt quá trình sạc.

Một điểm khiến nhiều người không hài lòng về dây sạc này. Đó là quá dài cho nên mang theo bên mình không được thuận tiện cho lắm. Bên cạnh đó, chỉ có Apple là nhà sản xuất duy nhất sản xuất sạc cho Apple Watch nên nếu không may quên sạc, bạn sẽ không thể tìm được sạc nào để thay thế tạm thời. Vậy nên hãy mua thêm pin sạc dự phòng cho Apple Watch nhé.

Nút bấm trên Apple Watch

Apple Watch có 2 nút bấm, 1 nút để khởi động cùng vài tác vụ cơ bản và 1 núm xoay Digital Crown thực hiện những tác vụ chính
Apple Watch có 2 nút bấm, 1 nút để khởi động cùng vài tác vụ cơ bản và 1 núm xoay Digital Crown thực hiện những tác vụ chính

Trên đồng hồ Apple Watch được trang bị một nút bấm cùng với một núm xoay. Và cả hai nút này đều nằm ở vị trí của cạnh phải đồng hồ.

  • Nút bấm: Nằm ở phía bên dưới, mục đích chính của nút này chính là dùng để mở danh bạ, danh bạ của những người thường xuyên liên lạc. Ngoài ra, đây cũng chính là nút nguồn mà chúng ta dùng đến để khởi động Apple Watch.
  • Núm xoay Digital Crown: Chỉ cần bấm vào cái núm này là có thể truy cập vào menu cũng như dùng để Back khi cần. Nếu thực hiện hành động xoay, sẽ giúp di chuyển cuộn lên phía trên hoặc phía dưới và giúp phóng to.

Núm xoay của Apple Watch được đánh giá là khá hữu ích. Dù các thao tác bạn hoàn toàn có thể thực hiện được ở trên màn hình, tuy nhiên trong một số trường hợp thì dùng núm xoay rất tiện lợi. Cụ thể như khi bạn cần phóng to hay cuộn lên cuộn xuống tìm kiếm ở trong tin nhắn hay là email…hoặc là đọc tin nhắn, đọc mail với nội dung dài mà dùng tay sẽ khá mỏi và khó nhìn thấy được nội dung.

Màn hình Apple Watch

Kích thước màn hình Apple Watch

  • Kích thước màn hình đối với Series 3 trở xuống:
    • Size 42mm: 1.5” inch, cùng với độ phân giải là 312 x 390 pixel.
    • Size 38mm: 1.3’’ inch, cùng độ phân giải là 272 x 340 pixel. 
  • Series 4 trở lên:
    • Size 44mm: 1.6’’ inch, cùng độ phân giải là 368 x 448 pixel. 
    • Size 40mm: 1.4’’ inch, cùng độ phân giải là 324 x 394 pixel. 

Đây cũng chính là kích thước chuẩn của Retina do Apple đặt ra. Điều này đồng nghĩa với việc độ mịn cũng sẽ tương đương với điện thoại iPhone cũng như là iPad, góp phần mang đến cho người dùng một trải nghiệm đồng đều về mặt hình ảnh.

Chất liệu màn hình

Không giống như điện thoại iPhone sử dụng tấm nền IPS, đồng hồ Apple Watch sử dụng tấm nền AMOLED. Không chỉ hỗ trợ vào việc tiết kiệm pin mà còn mang đến hình ảnh vô cùng trong trẻo. Bên cạnh đó, độ tương phản cũng rất cao, dù ở ngoài nắng thì vẫn có thể nhìn thấy rất rõ ràng. Điểm đặc biệt của màn hình này không phải sáng vào mọi lúc, chỉ khi nào bạn giơ cổ tay lên hoặc chạm vào màn hình thì mới sáng mà thôi.

Apple Watch có nhiều kích thước cho người dùng lựa chọn
Apple Watch có nhiều kích thước cho người dùng lựa chọn

Nếu xét về khả năng nhìn rõ, độ sáng vừa đủ cũng như hình ảnh rõ nét thì đồng hồ Apple Watch hoàn toàn đáp ứng được rất tốt. Cùng với việc dùng đến màn hình AMOLED đã phần nào làm cho Apple Watch trông giống một chiếc đồng hồ, chứ không phải là một chiếc điện thoại thông minh có kích thước thu nhỏ nằm ở trên cổ tay. Nhất là khi muốn xem giờ, các cây kim và số vẫn đang được chạy đều với tấm nền ở phía dưới chỉ bao phủ một màu đen, sẽ góp phần làm cho người dùng như đang nhìn vào một chiếc đồng hồ cơ.

Bên cạnh đó, với diện tích 1.5 inch của mặt đồng hồ 42mm hay 1.6 inch của bản 44mm, việc hiển thị thông tin trên màn hình rõ ràng. Mang đến cho người dùng cái nhìn thoải mái khi đọc thông báo, xem tin nhắn…

Nghe gọi và nhắn tin trên Apple Watch

Tính năng nghe gọi, nhắn tin trên Apple Watch Series 3
Tính năng nghe gọi, nhắn tin trên Apple Watch vô cùng tiện lợi

Dù không có cấu tạo gắn thẻ sim (bản GPS ở Apple Watch Series 1Apple Watch Series 2). Tuy nhiên người dùng Apple Watch hoàn toàn có thể thực hiện các cuộc gọi cũng như nhắn tin nhờ vào sự hỗ trợ của iPhone đã ghép đôi. Và khi dùng Apple Watch, bạn có thể:

  • Nhận thông báo về cuộc gọi, tin nhắn mới trên màn hình.
  • Nhận cuộc gọi, nhờ vào mic và loa ngoài để thực hiện việc đàm thoại.
  • Dễ dàng thực hiện được các cuộc gọi mà không cần thiết phải rút điện thoại ra.
  • Điều chỉnh âm lượng của loa ngoài
  • Dễ dàng soạn các tin nhắn thông qua giọng nói nhờ Siri. Sau khi nhận giọng nói của bạn, Apple Watch sẽ chuyển đổi thành tin nhắn văn bản rồi gửi đi hoặc cũng có thể gửi đi các tin nhắn âm thanh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gửi tin nhắn phản hồi nhanh chóng nhờ vào danh sách câu trả lời có sẵn trên Apple Watch.

Nhìn chung, việc nghe gọi và nhắn tin trên Apple Watch được thực hiện đơn giản, dễ dàng mà không cần phải nhờ tới điện thoại iPhone. Bên cạnh đó, mic của Apple Watch hoạt động khá tốt, nhờ đó mà ở đầu dây bên kia nghe được rất rõ ràng. Một điểm trừ của loa ngoài, đó là khá nhỏ. Nếu như đang ở trong môi trường khá ồn ào, thì sẽ không thể nghe được gì từ loa ngoài đâu nhé.

Giao diện của Apple Watch

Giao diện cơ bản của Apple Watch

Về giao diện, có hai dạng chính là giao diện danh sách App và giao diện mặt đồng hồ. Tất cả các app ở trên đồng hồ Apple Watch đều được hiển thị ở dưới dạng mặt phẳng tổ ong. Nếu càng có nhiều app thì tổ ong này sẽ to lên.

Với màn hình kích thước 38mm/40mm thì các biểu tượng app cũng rất nhỏ và phải tập trung chú ý, thì mới có thể nhấn được một cách chuẩn xác. Tuy nhiên, có một ưu điểm là bạn có thể dùng đến tính năng phóng to để nhấn khi cần và thu nhỏ lại khi đã dùng xong bằng việc dùng đến núm xoay, vô cùng tiện lợi phải không nào?

Các ứng dụng trên Apple Watch hiển thị theo dạng tổ ong
Các ứng dụng trên Apple Watch hiển thị theo dạng tổ ong

Theo cài đặt mặc định, thì với những app có mặt trên iPhone ghép đôi. Nếu có phiên bản dùng cho Apple Watch thì cũng sẽ tự động cài đặt cho Apple Watch. Bạn có thể ẩn đi và chỉ để lại trên màn hình Apple Watch những app nào mà mình thường xuyên sử dụng.

Giao diện nhanh trên Apple Watch

Bên cạnh đó, ở trên Apple Watch còn có một giao diện nhanh, được biết đến với cái tên là “Glances”, bạn chỉ cần vuốt nhẹ một cái từ bên dưới của mặt đồng hồ lên phía trên để sử dụng giao diện xem nhanh này, đây chính là Trung tâm kiểm soát của Apple Watch.

Đây được đánh giá là giao diện thu nhỏ của mỗi app, dùng để hiển thị một số thông tin cơ bản và cần thiết. Với mỗi một app thì sẽ có một màn hình Glances riêng, bạn chỉ cần vuốt sang phía bên phải hoặc là phía bên trái để duyệt màn hình của từng app. Cụ thể như là app thời tiết, thì màn hình Glances sẽ hiển thị nhiệt độ của khu vực, còn app về tỷ giá sẽ hiển thị thông tin về tỷ giá…

Đây được xem là tính năng hữu ích và thú vị ở trên đồng hồ Apple Watch. Bởi bạn có thể xem nhanh về thông tin mà mình cần trên một ứng dụng nào, mà không cần thiết phải truy cập vào menu rồi mở từng ứng dụng.

Mặt đồng hồ Apple Watch

Với mặt đồng hồ Apple Watch, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện các tùy chỉnh mặt đồng hồ Apple Watch theo ý về màu sắc cũng như thành phần, và người dùng có thể thêm các mặt đồng hồ mới, để thể hiện cá tính cũng như không còn cảm giác quá nhàm chán.

Apple Watch có bộ sưu tập mặt đồng hồ rất đa dạng và đẹp phù hợp với nhiều tính cách và gu thời trang khác nhau của người sử dụng
Apple Watch có bộ sưu tập mặt đồng hồ rất đa dạng và đẹp phù hợp với nhiều tính cách và gu thời trang khác nhau của người sử dụng

Apple Watch trang bị cho người dùng rất nhiều những mặt đồng hồ có sẵn với Bộ sưu tập mặt đồng hồ Apple Watch. Từ kiểu Analog cho đến kiểu Digital rồi kiểu chuyển động, thiên văn…Và trong mỗi kiểu thì các icon chức năng cụ thể như là pin, chứng khoán, thời tiết…bạn cũng có thể bớt đi hoặc là thêm vào.

Phần mềm và kho ứng dụng trên Apple Watch

Bên cạnh các app có sẵn ở trên đồng hồ Apple Watch. Bạn cũng có thể cài đặt thêm các ứng dụng, phần mềm từ chợ ứng dụng App Store của Apple. Các app này nó được gắn liền với các app ở trên điện thoại iPhone hoặc là iPad. Do đó khi cài app ở trên iPhone, nếu app đó cũng có phiên bản dành cho Apple Watch thì sẽ tự động cài đặt ở trên Apple Watch.

Khả năng chống nước của Apple Watch

Apple Watch có khả năng chống nước tuyệt vời, nhưng nếu chẳng may bị vào nước thì vẫn có thể ra đi như thường
Apple Watch có khả năng chống nước tuyệt vời

Nhìn chung, mọi đồng hồ smartwatch đều sở hữu khả năng chống nước. Và tất nhiên Apple Watch cũng vậy. Dù ít ai đeo Apple Watch khi đi tắm hoặc đi bơi, tuy nhiên vẫn có không ít người để đồng hồ Apple Watch bị dầm mưa do không mang theo áo mưa hoặc là dù.

Dù trải qua rất nhiều trận mưa lớn, xối xả thì đồng hồ Apple Watch vẫn có thể hoạt động một cách bình thường. Màn hình Apple Watch không hề bị nước vô, cảm ứng rất nhanh nhạy. Bạn có thể xem bài viết khả năng chống nước của Apple Watch để so sánh khả năng chống nước của các đời Apple Watch nhé.

Đánh giá Pin đồng hồ Apple Watch

Theo đánh giá chung, thì pin của đồng hồ Apple Watch có thể sử dụng được 1.5 ngày hoặc là 30 tiếng trong thời gian chạy liên tục. Với những ai đang làm công việc văn phòng, hoặc là những người ít khi di chuyển xa thì thời lượng pin này được đánh giá là cực kỳ ổn. Bởi nó đủ để cho bạn vọc Apple Watch nguyên cả ngày trời hoặc là đeo khi đi chơi tiếp vào buổi tối, mà không lo ngại bị hết pin.

Khi dùng Apple Watch đến lúc mà thời lượng pin chỉ còn 10%, thì hãy nhanh chóng chuyển sang chế độ tiết kiệm pin. Với chế độ này, bạn chỉ có thể xem giờ mà thôi, còn các tính năng khác không thể nào dùng được.

Bạn cũng nên biết cách sạc pin Apple Watch đúng cách nếu muốn Pin đồng hồ của bạn được bền bỉ và dùng được lâu hơn.

Ưu & Nhược điểm của Apple Watch

Ưu điểm của Apple Watch

  • Sở hữu thiết kế đẹp mắt với vẻ ngoài bóng bẩy.
  • Trang bị sẵn số lượng app lớn cho người dùng sử dụng. Và dự báo số app này còn được tăng lên ở tương lai.
  • Dễ dàng thực hiện việc nghe gọi nhờ vào mic và loa ngoài tiện dụng.
  • Thuận tiện khi xem cũng như soạn và phản hồi tin nhắn một cách chóng vánh.
  • Hỗ trợ với giọng nói có ngôn ngữ bằng Tiếng Việt, người dùng cũng có thể soạn đi các tin nhắn bằng âm thanh.
  • Trang bị nút bấm và núm xoay vô cùng tiện lợi.

Nhược điểm của Apple Watch

  • Dây sạc pin khá to.
  • Chỉ hỗ trợ với điện thoại iPhone đã thực hiện việc ghép đôi.

Có nên mua Apple Watch không?

Trùm iWatch - Ông Trùm Đồng Hồ Apple Watch
Trùm iWatch – Ông Trùm Đồng Hồ Apple Watch

Như một điều quá hiển nhiên, Apple Watch chính là chiếc đồng hồ thông minh hoàn hảo với những ai đang sử dụng điện thoại iPhone. Dù hiện nay, cũng có khá nhiều dòng smartwatch hỗ trợ điện thoại iPhone. Tuy nhiên khó có dòng nào có thể vượt qua được Apple Watch ở khả năng hỗ trợ một cách đầy đủ và chuyên sâu nhất. Dù mức giá có thể ở mức cao, tuy nhiên dòng Sport vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của đại bộ phận người dùng hiện nay.

Việc có nên mua đồng hồ Apple Watch không phụ thuộc vào nhu cầu và túi tiền của bạn. Tuy nhiên hiện nay việc sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh là điều rất cần thiết. Không chỉ để xem giờ bình thường, smartwatch giờ còn giúp bạn quản lý thông tin, nghe gọi nhắn tin tiện lợi. Điều đặc biệt là luôn theo dõi và nhắc nhở về sức khỏe của bạn.

Apple Watch giờ đây cũng có mức giá vô cùng tốt. Nếu như túi tiền của bạn hạn hẹp có thể lựa chọn mua máy cũ với mức giá rất rẻ. Bạn có thể xem đầy đủ mọi dòng sản phẩm Apple Watch tại Trùm iWatch để lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ mang thương hiệu Apple dễ dàng. Đừng ngần ngại nếu bạn có thắc mắc hay cần tư vấn hãy chat trực tiếp hoặc gọi đến hotline của chúng tôi để được tư vấn nhé!

Bài viết Đánh giá Apple Watch: Điểm nổi bật và có nên mua Apple Watch hay không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trùm iWatch.



Nguyễn Thị Dung - October 02, 2019 at 06:25PM
Xem bài gốc: https://ift.tt/2nAt9I5

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư Vấn: Đồng hồ định vị trẻ em chống nước bền bỉ nhất hiện nay

Hướng dẫn cách xử lý Apple Watch bị tróc sơn và trầy xước

Apple Watch Hermes là gì? Giá bao nhiêu và mua Apple Watch Hermes ở đâu?